Chia Sẽ

Lắng nghe, kỹ năng mà tôi nhất định phải rèn luyện – Bài 5

Trước đây tôi là một người không chịu lắng nghe người khác, thường hay xen vào lời nói của người khác, đôi lúc làm họ bực mình.

Khi có vấn đề gì cần tranh luận tôi cũng nói rất nhiều và nhiều lúc người khác không kịp nói là tôi đã nói rồi.

Sau này, tôi nhận ra đây là điểm yếu chết người của mình, nó làm cho mình bị người đối diện không thích. Đồng thời làm mình mất đi cơ hội học hỏi từ người khác.

Vì mỗi người đều có cài hay để người khác học hỏi mà.

Là một người lãnh đạo tôi càng cần phải kiềm chế và học hỏi kỹ năng lắng nghe càng thành thạo, càng thành thói quen của mình càng tốt.

Vì sau này tôi có nhiều nhân viên, nếu như chịu lắng nghe những người nhân viên của mình chia sẽ những khó khăn, nhu cầu và ước muốn, hoài bão của họ, thì sẽ giúp chúng tôi gần nhau hơn. Và sẽ không còn khoảng cách.

Có một câu châm ngôn tôi rất tâm đắc: “ Mỗi người bạn tiếp xúc đều biết ít nhất một thứ mà bạn không biết. Đừng để họ ra đi mà chưa học được điều gì”.

Khi bạn tập trung lắng nghe người mình đang giao tiếp, khi cho phép họ chia sẻ điều họ biết, ta có cơ hội nhìn sâu vào trí tuệ ấy để học hỏi, phát triển và tiến hóa lên mức cao nhất và giỏi nhất.

Và nếu may mắn nói chuyện với một người khôn ngoan – đúng dịp – thì cuộc trò chuyện duy nhất ấy có thể là thứ sẽ thay đổi cách bạn suy nghĩ, cảm xúc, hành xử mãi mãi.

Vì vậy hãy lắng nghe nhiều nhất có thể bạn nhé.

Nguyễn Tấn Cường

0 0 vote
Article Rating
Xem Thêm

Nguyen Tan Cuong

Chào bạn, tôi là Cường. Tôi yêu thích viết lách, thích chia sẻ, thích du lịch. Công việc chính hiện tại tôi đang làm marketing online. Đồng thời còn đang kinh doanh chả lụa ớt xiêm xanh với thương hiệu Chả Dì 5.

Bài Viết Liên Quan

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Back to top button
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x
Close